Header Ads

test

Nguyên nhân và cách chữa hiện tượng đau tinh hoàn trái ở nam giới

Đau tinh hoàn là một căn bệnh phổ biến ở nam giới đặc biệt là đau tinh hoàn bên trái. Bài viết hôm nay những chuyên gia Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu sẽ chia sẻ đến các bạn bệnh đau tinh hoàn trái, lý do, biểu hiện cũng như cách chữa bệnh đau tinh hoàn hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về bệnh này để có biện pháp phòng chống nhanh chóng.


ĐAU TINH HOÀN TRÁI LÀ BỆNH GÌ?

Đau tinh hoàn trái hiện tượng tinh hoàn bên trái của nam giới bị đau nhức khiến cho nam giới quặn thắt vùng bụng sưng tấy tinh hoàn và chẳng thể quan hệ tình dục được vì khá đau.
Đau tinh hoàn bên trái phổ biến hơn đau tinh hoàn bên buộc phải do thói quen sinh hoạt hay những bệnh lý hay thấy ở bên trái nhiều hơn bên phải ở cơ thể người.

NGUYÊN NHÂN CỦA ĐAU TINH HOÀN TRÁI LÀ GÌ?

Có khá nhiều lý do gây ra bị đau tinh hoàn bên trái một số nguyên nhân chủ yếu như là:

Do bệnh xoắn tinh hoàn: là hiện tượng cuống của tinh hoàn bên trái hay ta thường gọi là thừng tinh chúng xoắn lại quanh trục của mình và làm cho máu không lưu thông được gây ra việc tinh hoàn bị hoại tử gây nên đau tinh hoàn bên trái dữ dội nếu như không kịp làm phẫu thuật người bệnh sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn điều này ảnh hưởng khá lớn đến chức năng sinh sản của nam giới.


Do bệnh viêm tinh hoàn: là trường hợp tinh hoàn bị viêm nhiễm do sự tấn công của một số loại vi khuẩn vi gây hại thường là khuẩn E. Coli, Staphylococcus aureus, Proteus mirabilis, Pseudomonas aeruginosa, khuẩn lậu, khuẩn giang mai....Bệnh viêm tinh hoàn khiến cho tinh hoàn bên trái của bạn đau nhức tấy đỏ, chúng có thể sưng lên khiến bạn cảm thấy đau lúc quan hệ tình dục hay ngay cả lúc đi tiểu.

Do bệnh ung thư tinh hoàn: là tình trạng một số tế bào tinh hoàn trở nên ác tính hình thành một số khối u hình thành và phát triển ở trong tinh hoàn, chi tiết sẽ là tinh hoàn trái nếu bạn cảm thấy đau tinh hoàn trái đây là dấu hiệu đặc thù của căn bệnh ung thu tinh hoàn, bên cạnh đó bạn còn có khả năng gặp phải những biểu hiện như tinh hoàn trái to lên bất thường, cảm giác nặng ở bìu có thể sử dụng tay xờ thấy những khối u, xuất dịch bất thường, đi tiểu khó khăn…

Do viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt là một cơ quan nằm trong hệ thống cơ quan sinh sản của nam giới, viêm tuyến tiền liệt nguyên nhân do sự tấn công của những loại vi khuẩn, vi nấm có hại lúc gây nên bệnh viêm tuyến tiền liệt chúng làm ảnh hưởng đến chức năng sản xuất tinh trùng của nam giới, đặc biệt căn bệnh có biểu hiện đi tiểu rắt, tiểu buốt nước tiểu vàng, gây ra đau nhức tinh hoàn khó khăn trong quan hệ tình dục

Do những va chạm hoặc chấn thương: Đau tinh hoàn trái cũng có thể do bạn gặp phải các va chạm đáng tiếc lúc tập thể thao, khi chơi đùa hay cũng có thể do đạp xe quá lâu gây ra việc tinh hoàn trái bị tổn thương nhất thời.




BIỂU HIỆN CỦA ĐAU TINH HOÀN

Đau tinh hoàn thông thường do người bệnh tự phát hiện ra chúng rất dễ nhận biết vì bạn sẽ cảm thấy đau ở vùng bừu, ngoài ra còn có các biểu hiện như, ở tại vùng bừu sưng đỏ tích dịch, tiểu khó, tiểu buốt tiểu rắt, không giao hợp dục tình được…

một số triệu chứng kèm theo như đau bẹn, đau háng người bệnh đau quá sẽ có thể bị sốt, đau đầu, mệt mỏi trong cơ thể.

CÁCH CHỮA TRỊ ĐAU TINH HOÀN TRÁI

Đau tinh hoàn trái khá nguy hiểm vì đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm, đối với những nguyên do dẫn đến đau tinh hoàn khác nhau ta cũng có những cách chữa trị đặc thù khác nhau.


Đau tinh hoàn do viêm nhiễm: Đa số các bạn sẽ phải sử dụng những phương pháp điều trị bằng cách sử dụng thuốc kháng sinh cũng như một số loại thuốc đặc trị ký sinh trùng vi nấm gây ra bệnh.

Đau tinh hoàn do xoắn tinh hoàn: điều trị bằng cách phẫu thuật cố định thừng tinh, thông thường đau tinh hoàn do nguyên nhân này cần phải được điều trị sớm trong vòng 1 tiếng đồng hồ nếu không bạn sẽ buộc phải cắt bỏ tinh hoàn.

Chữa bằng cách ngâm nước ấm: Đối với hiện tượng bị đau tinh hoàn nhẹ do va chạm hoặc do vận động bạn có thể chữa bằng cách ngâm phần dưới của mình trong nước ấm, trường hợp sưng đau tinh hoàn sẽ giảm bớt và khỏi hẳn sau vài ngày.

Hy vọng các chia sẻ về "hiện tượng đau tinh hoàn" của các bác sĩ phòng khám Tân Mỹ Âu sẽ giúp ích cho các bạn, nếu như có bất kỳ câu hỏi hoặc chia sẻ gì hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 027 36 25 9988 chát với các bác sĩ hay đến tại địa chỉ số 798c Lý thường kiệt, Mỹ tho, TIền Giang các chuyên gia luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.



1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.