Header Ads

test

Tiểu buốt ra máu là hiện tượng bệnh gì?

tình trạng tiểu buốt ra máu ở nam giới không phải là hiếm gặp. Nam giới không nên xem nhẹ hiện tượng này vì đây có thể là một triệu chứng cảnh báo bạn đang gặp phải các vấn đề sức khỏe liên quan đến đường tiết niệu. Vậy tiểu buốt ra máu là bệnh gì? Sau đây một số bác sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu sẽ cung cấp cấp thông tin cơ bản về bệnh lý này.

Tiểu buốt ra máu là tình trạng có máu trong nước tiểu đồng thời lúc đi tiểu người bệnh đi tiểu cảm thấy đau đớn, tương đối khó chịu cũng như nóng rát.


TIỂU BUỐT RA MÁU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Sỏi đường tiết niệu

Tình trạng máu xuất hiện trong nước tiểu là do sự hiện diện của sỏi ở bàng quang và thận. Lúc sỏi phát triển, chúng có thể dẫn đến tắc nghẽn bàng quang cũng như kết quả là người bệnh bị đi tiểu buốt ra máu.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Những nhiễm trùng có khả năng là ở một cơ quan nào đấy trong đường tiết niệu và lây lan vào bàng quang hay thậm chí là thận. Khi bị nhiễm trùng bàng quang, triệu chứng thường xảy ra nhất là tiểu nhiều lần, tiểu buốt ra máu.

U hệ tiết niệu

U bàng quang, u thận…thường gặp ở nam giới lớn tuổi. Các căn bệnh lý này cũng có thể gây hiện tượng tiểu buốt ra máu.

Phì đại tuyến tiền liệt

Đây là một bệnh rất điển hình ở nam giới trung niên cũng như cao niên. Phì đại tuyến tiền liệt là sự gia tăng kích thước tuyến tiền liệt gây nên chèn ép bàng quang cũng như niệu đạo. Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh lý này là nam giới thường bị tiểu buốt, tiểu ra máu.

Các bệnh lý như thận đa năng, viêm cầu thận, bệnh thận do đái tháo đường… cũng có khả năng là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng đi tiểu buốt ra máu ở nam giới.




NGUYÊN NHÂN GÂY HIỆN TƯỢNG TIỂU BUỐT RA MÁU

Viêm thận mãn tính

Tình trạng tiểu buốt ra máu cũng có thể là do bệnh viêm thận mãn tính gây nên.
Bệnh lý này xuất phát từ nguyên nhân nhiễm trùng đường tiết niệu không được điều trị.
Viêm thận mãn tính kéo dài hay chữa trị không đúng cách có thể gây ra suy thận, gây nên nguy hiểm tới tính mạng.

Tiểu buốt ra máu có nguy cơ ung thư

Ung thư bàng quang, thận hay ung thư tuyến tiền liệt có thể gây ra tình trạng tiểu buốt ra máu. Tuy nhiên, dấu hiệu này thường xảy ra lúc bệnh ung thư đã ở giai đoạn nguy hiểm.
Ngoài ra, trường hợp tiểu buốt ra máu có khả năng là do tác dụng phụ của các loại thuốc như penicillin, thuốc làm loãng máu như heparin và warfarin, aspirin, thuốc điều trị bệnh ung thư cyclophosphamide

Bệnh tiểu buốt ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm, không những gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của người bệnh mà còn có thể đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân. Do đó, lúc gặp các trường hợp tiểu buốt ra máu, người bệnh cần phải đi khám chuyên khoa liền, tránh kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Tại Long an, Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu tự hào là một trong một số p.khám uy tín và đã chữa trị cho nhiều nam giới ở đây. Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ hotline: 027 36 25 9988 hay click vào bảng tư vấn Sau đây để được tư vấn miễn phí


1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.